
𝐍𝐇Ữ𝐍𝐆 Đ𝐈Ề𝐔 𝐂Ầ𝐍 𝐁𝐈Ế𝐓 𝐊𝐇𝐈 𝐓𝐇𝐔Ê 𝐕Ă𝐍 𝐏𝐇Ò𝐍𝐆
Nếu bạn đang đi tìm kiếm văn phòng chuyên nghiệp đừng quên hãy cập nhật những thông tin hữu ích để giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiêm văn phòng và tối ưu chi phí không cần thiết.Sau đây UpLand gửi tới bạn 6 nguyên tắc bạn cần quan tâm khi bắt đầu đi thuê văn phòng
𝟏.𝐗á𝐜 đị𝐧𝐡 𝐯ị 𝐭𝐫í 𝐭𝐡𝐮ê
Cần Xem xét vị trí của văn phòng và đảm bảo rằng dễ dàng di chuyển bằng nhiều phương tiện giao thông và dễ tìm kiếm thuận lợi tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến quyết định chọn vị trí văn phòng thuê là các tiện nghi gần đấy. Nếu chọn được địa điểm xung quanh có đầy đủ các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê,…sẽ rất thuận tiện cho việc tiếp khách sau này và đồng thời cũng đáp ứng được nhu cầu mua sắm của nhân viên vào giờ nghỉ trưa. Đối với một số công ty kinh doanh có hàng trăm giao dịch phát sinh mỗi ngày, việc đặt văn phòng thuê ở gần các ngân hàng cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.
𝟐.𝐗á𝐜 đ𝐢𝐧𝐡 𝐝𝐢ê𝐧 𝐭í𝐜𝐡 𝐜ầ𝐧 𝐭𝐡𝐮ê
Cần xác định số lượng nhân sự làm việc giờ hành chính và nhân sự công tác,partime
Cách bố trí sắp xếp nội thất cũng như dãy bàn làm việc của văn phòng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến diện tích và chi phi thuê
Cty bạn có thường xuyên họp hay không và trong những dịp cần thiết sẽ tổ chức party tại văn phòng như thế nào . Vậy nên diện tích văn phòng phải phù hợp với nhu cầu của bạn và có đủ chỗ để làm việc và lưu trữ .
Một vấn đề không thể thiếu ở đây là sản phẩm dịch vụ của bạn có cần trưng bày ở tiền sảnh văn phòng và có khách hàng thường xuyên lui tới hay không.Thông thường ,văn phòng nhân viên làm việc sẽ tách biệt với khu tiếp khách để tránh ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp trong hoạt động công ty
Sau khi xác định tất cả các yếu tố trên bạn dễ dàng lựa chọn được diện tích văn phòng phù hợp và tối ưu được chi phí thuê
𝟑.𝐗á𝐜 đị𝐧𝐡 𝐜𝐡𝐢 𝐩𝐡í 𝐭𝐡𝐮ê
Sau vị trí, chi phí có thể là mối quan tâm lớn tiếp theo của doanh nghiệp. Nếu chọn một văn phòng quá tầm so với ngân sách sẽ khiến chi phí thuê trở thành gánh nặng mà công ty phải chi trả hàng tháng.
Trên thực tế khi đi thuê văn phòng, hàng tháng ngoài tiền thuê bạn còn phải thanh toán một loạt các chi phí bổ sung khác như phí giữ xe, phí internet, tiền điện nước, phí sử dụng phòng họp….
Vậy nên bạn cần thương lượng kỹ với chủ tòa nhà hoặc bên cho thuê, để đảm bảo các khoản phí thuê rõ ràng và được ghi chi tiết trong hợp đồng. Tốt nhất là nên thuê văn phòng trọn gói, giá chốt cuối cùng đã bao gồm các chi phí tiện ích cần thiết
𝟒.𝐗á𝐜 đị𝐧𝐡 𝐭𝐡ờ𝐢 𝐡ạ𝐧 𝐭𝐡𝐮ê 𝐯ă𝐧 𝐩𝐡ò𝐧𝐠
Bạn cần phải xem xét định hướng phát triển của công ty trong tương lai, đôi khi ban quản trị chỉ muốn tìm kiếm một địa điểm làm việc tạm thời trong ngắn hạn, sau sẽ có các chính sách mở rộng quy mô doanh nghiệp. Vì vậy bạn không nên ràng buộc vào một cam kết thuê lâu dài. Hãy xin tư vấn của ban quản trị doanh nghiệp trước khi quyết định thời hạn thuê văn phòng.
𝟓.𝐑à 𝐬𝐨á𝐭 𝐜á𝐜 đ𝐢ề𝐮 𝐤𝐡𝐨ả𝐧 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐡ợ𝐩 đồ𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐮ê 𝐯ă𝐧 𝐩𝐡ò𝐧𝐠
Sẽ có rất nhiều trường hợp bất ngờ xảy ra buộc bạn phải ngừng thuê văn phòng. Vì thế hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái chi trả bất kỳ khoản phí hoặc mức phạt nào nếu phải hủy hợp đồng thuê trước thời hạn.
𝟔.𝐓𝐡𝐮ê 𝐯ă𝐧 𝐩𝐡ò𝐧𝐠 𝐭𝐡ô𝐧𝐠 𝐪𝐮𝐚 đơ𝐧 𝐯ị 𝐦𝐮𝐚 𝐠𝐢ớ𝐢
Quá trình tìm kiếm văn phòng có thể quá sức đối với những người lần đầu đi thuê. Để đơn giản hơn bạn có thể tìm một đại lí môi giới bất động sản hoặc nhà môi giới trong khu vực, họ sẽ nhanh chóng chỉ điểm những khu vực phù hợp với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mức giá trên các trang tin bất động sản, dò tìm đánh giá của cộng đồng mạng để biết thêm thông tin về địa điểm thuê sắp tới.
UpLand- Giải pháp cho thuê văn phòng & MBKD uy tín hàng đầu tại Hà Nội
